VUI TẾT NGUYÊN TIÊU - ĐINH DẬU 2017

   Tết Nguyên Tiêu là ngày Thượng nguyên tại Việt Nam. Đây là lễ hội được mọi người đón nhận và hưởng ứng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong đó trường trung học cơ sở Lý Tự Trọng cũng đón Tết Nguyên Tiêu với học sinh toàn trường.

    Buổi lễ được tổ chức ở hội trường vì trời mưa nên sân còn ướt. Thế nhưng không vì trời mưa mà mọi người không tham gia, ngược lại mọi người hưởng ứng rất đông và nhiệt tình. Không khí của lễ hội đã lan khắp hội trường, trên gương mặt của các bạn ai nấy đều thể hiện sự hân hoan, niềm vui tươi khi Tết Nguyên Tiêu đã đến.

     Mở đầu buổi lễ với các tiết mục văn nghệ, cô Đoan Thục với tiết mục Tìm Trăng, cô Thanh Thúy với bài hát Ngày Mới... Những bài hát này đều có giai điệu tươi vui, lời ca trong trẻo, mượt mà hòa cùng không khí của lễ hội thêm tươi vui và sinh động hơn.

     Bên cạnh những bài hát hay với giọng ca trong trẻo, mượt mà của các cô thì những nhà nhiếp ảnh tương lai đang chụp những bức hình sinh động nhất, rõ nét nhất để ghi lại những giây phút tuyệt vời của Tết Nguyên Tiêu. Với chiếc máy ảnh và đôi mắt thẩm mĩ, các bạn đã tạo nên những bức tranh thật đẹp. Làm cho buổi lễ như hiện ra trước mắt họ.
     Sau tiết mục văn nghệ, cô Tâm Hiền - hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu ý kiến và khai mạc buổi lễ cùng với tiếng vỗ tay, reo hò của các bạn học sinh.Cô nói như gợi lại Tết Nguyên Tiêu ngày xưa, giờ đây nó được tái hiện lại tại trường Lý Tự Trọng.

     Buổi lễ đã được khai mạc, các phần thi đã bắt đầu. Thi viết thư pháp được tổ chức ở hội trường. Tết Nguyên Tiêu thì không thể thiếu ông đồ. Những học sinh của trường trung học cơ sở Lý Tự Trọng đã hóa thân thành ông đồ ngày xưa với áo dài màu đen, màu đỏ cùng với đầu đội khăn đóng. Có chiếu, có cọ viết, giấy đỏ, tất cả đã làm nên một bức tranh thật đẹp. Phần nào tái hiện lại được khung cảnh ngày xưa, giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về ngày Tết này.

    Bên cạnh viết thư pháp, các phần thi khác như đọc thơ, làm hoa cũng được thi rất háo hức. Làm hoa, đây là cuộc thi nhằm thể hiện sự khéo léo của người con gái qua những bông hoa mà họ làm. Với giấy nhún, lọ hoa, các bạn đã làm nên một lọ hoa thật đẹp. 


    Buổi lễ đã kết thúc với những bức thư pháp được viết, những lọ hoa được làm khéo léo. Qua buổi sinh hoạt hôm nay, đã để lại những ấn tượng hết sức ý nghĩa về nét đẹp của lễ hội Tết Nguyên Tiêu giúp chúng em gần gũi nhau hơn, hiểu thêm về nét đẹp truyền thống này, tình yêu quê hương đất nước.